Theo Tuổi Trẻ Online – Doanh nghiệp vận tải taxi Mai Linh áp dụng thanh toán tiền cước thông qua VNPAY SmartPOS, giúp khách hàng tiếp cận các hình thức thanh toán không tiền mặt.
Ngày 9-6, đại diện Tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ triển khai triển khai vận hành giải pháp VNPAY SmartPOS trên xe taxi, thay thế cho những máy POS truyền thống. Điều này giúp khách hàng tiếp cận việc chi trả tiền cước taxi thuận lợi, thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt.
Theo đó, mạng lưới taxi của Mai Linh ở Hà Nội sẽ được đơn vị này thí điểm trước, sau đó TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và các trung tâm du lịch.
Ưu điểm của VNPAY SmartPOS là máy được thiết kế nhỏ, tính di động cao, màn hinh cảm ứng đa điểm, có kết nối Bluetooth, Wifi, 4G, định vị toàn cầu GPS, camera sau để quét mã QR và mã vạch, in hóa đơn thanh toán ngay trên thiết bị.
Ngoài ra, VNPAY SmartPOS chấp nhận hầu hết các phương thức thanh toán như thẻ ngân hàng nội địa, quốc tế, ví điện tử liên kết…
Đại diện Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam – VNPAY, cho rằng khi xã hội ngày càng phát triển việc, việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu thanh toán của toàn bộ nền kinh tế.
Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Linh – giám đốc truyền thông ứng dụng gọi xe Be – cho biết sắp tới đơn vị này sẽ bắt tay với ví điện tử MoMo góp phần đa dạng hóa, thêm lựa chọn thanh toán cho người dùng bên cạnh liên kết với ví điện tử SmartPay.
Hãng Grab từ lâu đã cho phép khách hàng sử dụng thanh toán không tiền mặt qua ví Moca.
Theo các doanh nghiệp vận tải, xu hướng thanh toán không tiền mặt đang thu hút người dân sử dụng và sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới.
Không chỉ đơn vị vận tải, các tiểu thương buôn bán ngoài chợ, các chủ cửa hàng cũng được đẩy mạnh, khuyến khích quản lý mua bán, thu chi không tiền mặt.
Ông Lù Duy Nguyên, Giám đốc Phát triển Sản phẩm SmartPay, chỉ với chiếc điện thoại thông minh có cài ứng dụng SmartPay, chủ điểm bán tại các địa phương có thể tự thao tác quản lý thu chi, tích điểm, tạo chương trình khuyến mại quét QR code để thanh toán… nhằm thu hút khách hàng đến với cửa hàng.
Theo ông Nguyên, đơn vị này sẽ tập trung hướng đến các tiểu thương, người bán hàng sử dụng ứng dụng, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, đồng thời đặt mục tiêu năm 2020 sẽ đưa SmartPay đến với gần 1 triệu điểm bán hàng và tiếp cận với khoảng 4 triệu người dùng cá nhân…
Theo Công Trung (tuoitre.vn)